1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Có nên sử dụng sàn đá trong thiết kế nội thất trường mầm non?

Trong thiết kế nội thất trường mầm non, lựa chọn chất liệu cho mặt sàn là vấn đề cần được cân nhắc một cách cẩn thận, kĩ lưỡng. Việc nhiều cơ sở mầm non sử dụng sàn đá để thi công đang gây không ít tranh cãi liệu rằng đây có phải là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất với trẻ?

Thiết kế nội thất trường mầm non là một hạng mục không có giới hạn về ý tưởng, về phong cách thiết kế cũng như cách thể hiện. Tuy nhiên, lựa chọn nội thất mầm non cũng cần lưu ý đến tính tiện ích và mức độ an toàn đối với trẻ nhỏ. Bởi đây là nơi các con thường xuyên vui chơi, rèn luyện nên mỗi bước chân của chúng cần được bảo vệ nâng niu. Để tránh tình trạng các bé trượt ngã hay gặp chấn thương trong quá trình di chuyển, các chủ đầu tư hãy cân nhắc loại sàn nhà phù hợp giúp các con chạy nhảy tự tin hơn, an toàn hơn.

1. Có nên sử dụng sàn đá trong thiết kế nội thất trường mầm non?

Trước đây, sàn đá được sử dụng trong trường mầm non với tiêu chí sạch sẽ, mát mẻ và dễ dàng vệ sinh lau chùi. Bên cạnh đó thì trang trí lớp học bằng sàn gỗ cũng mang đến không gian sáng sủa cho trường mầm non, đồng thời tiết kiệm chi phí lắp đặt so với nhiều loại sàn khác.

Có nên sử dụng sàn đá trong thiết kế nội thất trường mầm non?

Mặc dù vậy, loại sàn này lại tồn tại nhược điểm là không phù hợp với đối tượng trẻ mầm non do có nguy cơ làm trẻ trơn trượt, thậm chí bề mặt sàn cứng sẽ khiến trẻ chịu va đập mạnh hơn nếu té ngã. Khả năng cách nhiệt và cách điện của sàn đá cũng không được đánh giá cao. Nếu xét về độ an toàn thì thiết kế nội thất mầm non bằng sàn đá thực sự chưa đạt tiêu chuẩn. Các chủ đầu tư cần cân nhắc thật kĩ đối với ý tưởng này.

>> Có thể bạn quan tâm: Yêu cầu về mặt sàn trong thiết kế nội thất trường mầm non 

2. Xu hướng lựa chọn sàn nhà trong thiết kế mầm non hiện nay

Ngày nay, các chuyên gia thường đánh giá cao lợi ích của sàn gỗ trong hạng mục này, đặc biệt là sàn gỗ công nghiệp. Nó không chỉ sở hữu ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ nhờ mẫu mã đa dạng, mà còn đáp ứng tốt những tiêu chí về mặt sàn trong thiết kế nội thất mầm non. Cụ thể là:

 - Khả năng đàn hồi cực tốt, hạn chế tối đa lực tác động cũng như giảm thiểu mức độ chấn thương cho trẻ trong trường hợp trượt ngã.

Có nên sử dụng sàn đá trong thiết kế nội thất trường mầm non?

- Độ ma sát cao, rất thích hợp làm loại sàn chống trơn trượt cho môi trường mầm non.

- Có khả năng cách nhiệt và cách điện tối ưu, bảo vệ trẻ khỏi những nguy cơ bỏng nước hoặc điện giật.

- Tạo không gian ấm cúng cho trẻ thoải mái học tập, sinh hoạt và rèn luyện.

Có nên sử dụng sàn đá trong thiết kế nội thất trường mầm non?

Khi lựa chọn sàn gỗ cho công trình của mình, các chủ đầu tư có thể phải chi trả một khoản kinh phí hơi cao so với sàn đá. Tuy nhiên nó lại là giải pháp giúp mang đến một môi trường rèn luyện hoàn hảo dành cho trẻ, tạo cho trẻ cảm giác thoải mái, tự tin để phát triển toàn diện.

Có thể thấy rằng, với xu hướng thiết kế hiện đại và an toàn như hiện nay, sàn gỗ luôn là lựa chọn thông minh nếu chủ đầu tư muốn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nuôi dưỡng và đào tạo trẻ. Nếu bạn cần được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này, hãy liên hệ với KIDSPACE để được hỗ trợ đầy đủ nhất. Thông tin địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan