1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Hướng tới phương pháp giáo dục hiện đại mang tên STEAM

STEAM mặc dù đang còn khá mới mẻ ở Việt Nam, song mô hình này đã trở thành “kim chỉ nam” của nhiều cường quốc có nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật.

STEAM là sáng kiến được nghiên cứu bởi Georgette Yarkman – người đã thêm yếu tố Art (Nghệ thuật) vào STEM để hoàn thiện phương pháp giáo dục này. Trước đó, STEM cũng đã đề cập đến 4 lĩnh vực quan trọng của kiến thức như Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học.

Hướng tới phương pháp giáo dục hiện đại mang tên STEAM

Người ta chứng minh được rằng, sự bổ sung yếu tố Nghệ thuật trong STEAM giúp học sinh tiếp cận được đầy đủ hơn các khía cạnh của đời sống, thúc đẩy phát triển tư duy toàn diện cho trẻ, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi mầm non. Đây được xem là phương pháp giáo dục sớm tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại – một chiến lược đánh thức tiềm năng bên trong của những đứa trẻ và mang đến thế hệ của thời đại mới.

1. STEAM – phương pháp giáo dục hiện đại bậc nhất

STEAM là một cách thức giáo dục mang tính thực tế cao và đậm chất hiện đại. Nó được áp dụng dựa trên cơ sở lý thuyết giáo dục hoàn toàn mới, trong đó giáo viên không chỉ là người cung cấp kiến thức hàn lâm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh thực hành, trải nghiệm qua các hoạt động thực tiễn. Từ đó, người học có thể đồng thời nắm chắc và củng cố được lý thuyết, vừa được vận dụng để mang lại sản phẩm có ích cho cộng đồng.

Với phương pháp STEAM, sự hứng khởi học tập của các em sẽ được thôi thúc, nhưng vẫn đảm bảo nắm vững kiến thức và nội dung liên quan đến môn học. Nó giúp các em thực sự hòa nhập và yêu thích môn học hơn, tăng cường khả năng tương tác, khơi gợi trí tưởng tượng cùng óc sáng tạo, niềm đam mê khám phá.

Hướng tới phương pháp giáo dục hiện đại mang tên STEAM

Không những vậy, việc “đặt trẻ em làm trung tâm” theo mô hình STEAM sẽ góp phần biến các em trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, những nhà khoa học với những phát minh và cải tiến đầy sáng tạo. Do hiệu quả to lớn mà nó mang lại cho nền giáo dục nói chung, các quốc gia trên thế giới đang rất ngưỡng mộ và dần áp dụng phương pháp này.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn áp dụng giáo án Montessori vào chương trình giáo dục mầm non 

2. Vai trò của STEAM trong thời đại mới

Ngày nay, xã hội đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Khoa học – kĩ thuật ngày càng giữ một vai trò quan trọng, quyết định đến sự phồn vinh của cả một quốc gia.

Nhu cầu về việc làm có liên quan đến STEAM ngày càng lớn đòi hỏi ngành giáo dục cũng phải có những cải tiến để phù hợp với xu thế chung của cộng đồng. Lựa chọn phương pháp giáo dục STEAM sẽ giúp các đơn vị có khả năng đào tạo ra những con người của thế kỷ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế theo hướng hội nhập toàn cầu.

Hướng tới phương pháp giáo dục hiện đại mang tên STEAM

Hi vọng với những thông tin trên, các trường mầm non sẽ có thêm kiến thức trong việc lựa chọn hương pháp học tốt nhất cho các học sinh nhí. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan