1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Ứng dụng thực tế của STEAM - phương pháp giáo dục lạ mà quen của thế giới

STEAM là một phương pháp giảng dạy vô cùng mới lạ, biến những bộ môn quen thuộc bình thường trở nên hấp dẫn và sinh động trong mắt trẻ.

Nói về STEAM, chúng ta luôn hình dung tới một giải pháp hoàn hảo giúp trẻ nhỏ biết cách tiếp thu kiến thức và áp dụng chúng vào thực tế hằng ngày. Vậy những ứng dụng cụ thể của phương pháp này ra sao? Hãy cùng KIDSPACE khám phá ngay bây giờ nhé.

1. Với STEAM, trẻ được học qua tình huống cụ thể

Không giống các hình thức giảng dạy gò bó, máy móc, STEAM đưa kiến thức vào trong bộ não của trẻ một cách rất tự nhiên, xuất phát từ chính những ngữ cảnh cụ thể mà chúng được trải nghiệm, thảo luận và tự mình giải quyết.

Ứng dụng thực tế của STEAM - phương pháp giáo dục lạ mà quen của thế giới

Chẳng hạn như để trẻ ghi nhớ cách tính toán dễ hơn, lâu hơn thì giáo viên nên cho một tình huống nào đó và yêu cầu các em tính toán với những vật phẩm mà tự mình thu thập được. Như vậy không chỉ gây sự thích thú, hứng khởi học tập mà chính sự tìm tòi, sáng tạo của các em sẽ giúp tìm ra câu trả lời theo ý hiểu, từ đó ghi nhớ các khái niệm tốt hơn.

2. STEAM khơi gợi niềm đam mê ở trẻ

Việc tiếp cận một phương pháp giáo dục sớm và hiện đại như STEAM là một cơ hội tốt dành cho trẻ. Thông qua quá trình học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu, niềm đam mê bên trong trẻ được hình thành, nuôi dưỡng và thôi thúc. Dần dần trẻ sẽ quan tâm đến ước mơ trong tương lai, xác định được mình muốn gì và thích làm nghề gì.

Ứng dụng thực tế của STEAM - phương pháp giáo dục lạ mà quen của thế giới

3. Trẻ vừa học, vừa chơi với mô hình STEAM

Nếu như chương trình đào tạo truyền thống khiến trẻ tiếp thu kiến thức một cách bị động, gò ép thì STEAM cho phép trẻ chủ động hơn, học và chơi kết hợp sẽ thỏa mãn cả về kiến thức lẫn tinh thần. Đồng thời thông qua các hoạt động thú vị và hấp dẫn, các kỹ năng sẽ được hình thành và phát triển toàn diện.

Ứng dụng thực tế của STEAM - phương pháp giáo dục lạ mà quen của thế giới

Nghề nghiệp có liên quan đến giáo dục STEAM trong thế kỷ 21 đang ngày càng phát triển và được coi trọng, thậm chí là có mức thu nhập khá cao. Có thể là các ngành nghề quen thuộc được mở rộng hơn, cũng có thể là những công việc mới mẻ nhưng đều có ý nghĩa trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống con người, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ứng dụng thực tế của STEAM - phương pháp giáo dục lạ mà quen của thế giới

Ở Việt Nam, mặc dù mô hình STEAM chưa được triển khai rộng rãi song cộng đồng cần có kiến thức đúng đắn về phương pháp giáo dục hiện đại này. Với nhiệm vụ trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ, STEAM sẽ là nền móng vững chắc cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai nói riêng và của cả thế giới nói chung.

Hi vọng những thông tin mà KIDSPACE chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về STEAM và ứng dụng của nó. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp giáo dục Montessori có thực sự giúp trẻ thông minh hơn?

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

 

 

-->
Liên quan