1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Thiết kế nội thất trường mầm non được quan tâm không chỉ bởi là một lĩnh vực nghệ thuật, mà còn bởi đối tượng phục vụ đó chính là trẻ nhỏ. Vậy điểm khác nhau giữa thiết kế nội thất mầm non với các kiểu nội thất khác là gì? Cùng KIDSPACE tìm kiếm câu trả lời qua bài viết này nhé.

1. Cách lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất mầm non

Mặc dù màu sắc luôn làm nên điểm nổi bật cũng như tính bắt mắt cho mọi công trình, song không phải không gian nào cũng có sự lựa chọn tương đồng về màu sắc.

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Tùy theo sở thích, nhu cầu hay đối tượng mà các kiến trúc sư sẽ sử dụng tông màu cho phù hợp. Đối với công trình nhà ở, khách sạn hoặc các trung tâm,…màu sắc được ưu tiên sử dụng thường là tông màu sáng nhằm tôn lên vẻ tiện nghi, sang trọng. Với công trình kiến trúc lịch sử như đình, chùa,…thì màu nâu, đỏ, vàng hay xám sẽ mang lại nét cổ kính và linh thiêng,…

Riêng với trường mầm non, sự đa dạng về màu sắc chính là một trong những yếu tố giúp các con phát triển toàn diện. Càng nhiều màu sắc thì trẻ càng thích thú và nhận biết được nhiều hơn về thế giới xung quanh mình. Bất cứ khu vực nào, vật dụng gì trong trường mầm non đều có thể được trang trí bằng nhiều màu sắc khác nhau. Tất nhiên, chúng phải được vận dụng cực kỳ khéo léo, hài hòa để không gian trở nên sinh động và không bị nhàm chán.

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Cho dù là thiết kế theo chủ đề nào, lựa chọn màu sắc gì thì nội thất mầm non cũng phải đáp ứng được sở thích tìm tòi, khám phá của các bạn nhỏ, giúp lấp đầy trí tưởng tượng bay bổng của lứa tuổi thần tiên.

2. Cách sử dụng hình ảnh và họa tiết trang trí trong thiết kế nội thất trường mầm non

Nội thất trường mầm non thường gắn liền với các hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương, thu hút sự tò mò của trẻ.

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Chúng ta thường quen với việc chiêm ngưỡng hình ảnh những món đồ nội thất vô cùng tinh tế và sang trọng tại các công trình nhà ở. Nhưng nội thất mầm non lại là những chiếc bàn, chiếc ghế, tủ đồ, hay những chiếc đèn xinh xắn được thiết kế hình các con vật đáng yêu. Đơn giản vì đây là thế giới dành cho trẻ nhỏ, chỉ cần thế thôi nhưng đối với các con lại vô cùng gần gũi, thích thú và mang lại nhiều niềm vui, sự hứng khởi trong học tập.

3. Tính an toàn thiết kế nội thất trường mầm non

Trẻ mầm non thực sự rất hiếu động nhưng lại chưa có khả năng tự bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm. Chính vì vậy mà khi bắt tay vào thiết kế nội thất mầm non, các kiến trúc sư phải tính toán thật kỹ và loại bỏ mọi giả thuyết không đảm bảo an toàn cho cơ thể của trẻ.

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Tuy an toàn là yêu cầu hàng đầu của bất cứ công trình nào, nhưng tại trường mầm non, để các con có thể  thỏa sức vận động, chơi đùa và chạy nhảy thì việc thiết kế nội thất không cho phép bất cứ rào cản nào làm chúng tổn thương. Đây cũng được coi là một điểm khác biệt giữa thiết kế nội thất mầm non với các công trình kiến trúc khác.

Thiết kế nội thất mầm non khác thiết kế nội thất khác như thế nào?

Nói chung, thiết kế nội thất mầm non là một lĩnh vực đòi hỏi sự kết hợp từ rất nhiều khía cạnh. Để có được bản thiết kế hoàn hảo nhất thì các chủ trường nên tìm kiếm sự hỗ trợ của một đơn vị đảm bảo uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng. Tại Hà Nội, KIDSPACE tự hào là đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp đang được khách hàng cả nước tin tưởng và đánh giá cao. Nếu bạn đang cần tư vấn thì đừng ngần ngại cho chúng tôi nhé. Công ty sẵn sàng đáp ứng và phục vụ khách hàng 24/7.

KIDSPACE cam kết chất lượng - hiệu quả - chuyên nghiệp!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội thất trường mầm non Litte Harvard

 

 

-->
Liên quan