1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện là ý tưởng hay cho những nhà đầu tư muốn tạo ra sự ấn tượng và độc đáo. Nó giúp trẻ nhỏ xích lại gần hơn với thế giới bên ngoài, tạo không khí trong lành, hòa nhập. Không chỉ vậy, thiết kế mầm non thân thiện với thiên nhiên còn là môi trường tốt nhất để trẻ phát triển tư duy cùng khả năng quan sát.

1. Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện

Trong những năm gần đây, thiết kế nội thất thân thiện với thiên nhiên đang là chủ đề được các công trình kiến trúc ưa chuộng, trong đó có các trường mầm non cũng đã áp dụng kiểu thiết kế này nhằm tạo ra một phong cách mới mẻ, thu hút sự quan tâm và chú ý của các bậc phụ huynh.

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

Theo phong cách này, các hạng mục nội thất sẽ hướng tới việc hòa quyện, xen kẽ các yếu tố tự nhiên vào trong môi trường sinh hoạt và rèn luyện của trẻ. Bao gồm các yếu tố như chất liệu của bàn ghế, đồ dùng học tập, sắc màu, hệ thống ánh sáng, cây xanh, gió, hoa, nước,…và nhiều hình ảnh liên quan khác. Tất cả kết hợp lại sẽ là một bức tranh tươi tắn và tràn ngập sắc màu của thiên nhiên, cho trẻ cảm giác được sống trong một môi trường thoải mái để tăng khả năng tiếp thu bài vở. Nó hoàn toàn khác với sự gò bó của những phong cách thiết kế truyền thống lạc hậu trước đây, luôn tù túng và tẻ nhạt.

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

- Thiết kế nội thất với nhiều cây xanh: Để xây dựng một môi trường xanh, thân thiện đúng nghĩa thì cây xanh là một chi tiết không thể thiếu nhằm trang trí cho không gian mầm non thêm phần tươi mát. Việc bố trí cây xanh không chỉ giúp không khí trở nên trong lành, mát mẻ mà thông qua đó, trẻ còn rèn luyện được khả năng quan sát và nhận biết các loại cây xanh, nhận biết sắc màu và nhiều điều thú vị trong đời sống. Nói chung, màu xanh sẽ là tông màu chủ đạo cho một thiết kế nội thất mầm non xanh và thân thiện.

>> Tham khảo thêm: Màu sắc và cách bài trí trong thiết kế nội thất trường mầm non 

- Thiết kế nội thất với ánh sáng mặt trời: Hệ thống cửa sổ, cửa kính trong suốt nên được cân nhắc trong phong cách thiết kế nội thất này nhằm mục đích tiếp nhận được nguồn lượng từ tự nhiên như nắng, gió,…. Trẻ nhỏ luôn cần ánh sáng tự nhiên để bảo vệ thị giác cũng như sức khỏe để có thể phát triển khỏe mạnh.

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

- Thiết kế đồ gỗ nội thất từ tự nhiên: Những phương tiện dạy học, bàn ghế, tủ để đồ, giáo cụ,…đều có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên để vừa an toàn cho sức khỏe của bé, vừa cho trẻ cảm giác gần gũi, hòa nhập. Bên cạnh đó, các trường mầm non cũng nên sử dụng thảm cỏ nhân tạo cho hoạt động trang trí mầm non, góp phần tăng thêm sắc xanh cho môi trường của trẻ.

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

- Ngoài ra thì bạn cũng có thể bố trí những chậu hoa nhỏ, những bể cá cảnh tung tăng bơi lượn,…để tăng thêm phần sinh động cho bức tranh thiên nhiên.

- Tăng cường liên kết giữa các bé: Khi được trải nghiệm trong một thế giới hoàn toàn tự nhiên, thoải mái, các bé dễ dàng kết nối với nhau để từ đó rèn luyện kỹ năng tương tác và giao tiếp với bạn bè. Đó cũng là một trong những lợi ích không nhỏ mà xu hướng thiết kế này mang lại cho các trường mầm non. Vì vậy, nếu bạn thấy phong cách này là điều mình đang muốn hướng tới thì hãy lựa chọn để thay đổi, biết đâu sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trong lĩnh vực giáo dục.

2. Yêu cầu của thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện hay còn gọi là thiết kế mầm non không gian mở đã và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh. Mặc dù mô hình mầm non này đã được áp dụng tại Việt Nam nhưng cũng chưa thực sự được phổ biến rộng rãi do còn nhiều vấn đề bất cập. Nó đòi hỏi các đơn vị nhà trường phải đáp ứng các tiêu chí như quy mô diện tích, kinh phí đầu tư,…trong đó diện tích là một yếu tố quan trọng mang tính quyết định.

Thiết kế nội thất mầm non xanh, thân thiện. Mẫu thiết kế lý tưởng

Thông thường thì thiết kế nội thất mầm non thân thiện với thiên nhiên chỉ khả thi với những công trình mầm non đã được quy hoạch ngay từ ban đầu khi bắt tay vào xây dựng. Còn với những dự án sửa chữa hay thiết kế lại sẽ là một bài toán không hề đơn giản. Các chủ đầu tư nên cân nhắc thật kỹ ý tưởng này trước khi lựa chọn và áp dụng vào thi công. Và để có được giải pháp tối ưu nhất, các bạn nên tham khảo ý kiến từ những chuyên gia trong ngành, cũng như tìm một đơn vị thiết kế nội thất mầm non uy tín nhất giúp bạn xây dựng được phong cách phù hợp nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công trường học, KIDSPACE tự tin là điểm đến tin cậy cho mọi ngôi trường, mọi phong cách thiết kế và mọi ý tưởng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với KIDSPACE theo địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan