1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có đặc điểm gì cần lưu ý?

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có tầm quan trọng không kém các khu vực khác trong tổng thể ngôi trường. Mọi ý tưởng trong thiết kế và thi công cũng cần tuân theo những yêu cầu nhất định.

1. Đặc thù của khu vực nhà ăn trường mầm non

Một điểm chung có thể nhận thấy giữa trường mầm non tư thục và trường mầm non công lập đó chính là hình thức ăn bán trú. Các bé sẽ được tổ chức ăn bữa trưa tại trường và một bữa phụ vào buổi chiều. Và để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của trẻ thì các trường mầm non nên xây dựng một khu vực riêng với không gian tiện nghi, sạch sẽ. Tất nhiên, trong quá trình thiết kế phòng ăn, các kiến trúc sư cũng cần lưu ý một số tiêu chí quan trọng mới có thể mang tới sản phẩm hoàn hảo nhất.

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có đặc điểm gì cần lưu ý?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non thực sự không quan trọng và cũng không cần thiết phải quá chỉn chu trong từng khâu thiết kế. Bởi thời gian mà các bé hoạt động, ăn uống và lưu lại đây không nhiều. Nhưng thực tế thì không hoàn toàn như vậy.

Trẻ mầm non là những thiên thần vô cùng hiếu động, tò mò. Mỗi phút giây trôi qua đều là quá trình được khám phá, trải nghiệm mọi thứ xung quanh. Chính vì vậy mà bất kể không gian nào cho dù là nhà ăn cũng cần mang lại cho trẻ cảm giác thích thú. Chưa kể đến việc nếu muốn các bé ăn ngon miệng hơn, yêu thích các món ăn hơn thì thiết kế xung quanh còn phải có sự đặc biệt và biết cách phối hợp tinh tế nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bếp ăn một chiều trường mầm non 

2. Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non cần lưu ý gì?

Vệ sinh ăn uống là vấn đề chung cho tất cả mọi người, không chỉ riêng người lớn mà đối với trẻ nhỏ lại càng phải đặc biệt coi trọng. Làm sao để nhà ăn vừa mang lại tính tiện ích và thẩm mỹ cao, vừa bảo đảm an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản cho thiết kế nội thất mầm non khu vực này:

- Yêu cầu cao về sự thông thoáng, sạch sẽ

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có đặc điểm gì cần lưu ý?

Đây là nhu cầu tối thiểu cần đáp ứng đối với nhà ăn trường học. Khi ngồi trong một không gian kém sạch, ô nhiễm với rác rưởi và nặng mùi thì không một ai có thể ăn ngon, nhất là với trẻ nhỏ dễ nhạy cảm thì nó sẽ làm cho các bé cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bữa ăn.

- Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc cũng rất quan trọng trọng việc tạo cảm giác ngon miệng và thích thú cho trẻ. Nên sử dụng những tông màu nhẹ nhàng, vui tươi để phòng ăn trở nên rộng rãi, thoáng đãng và tươi mới hơn.

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có đặc điểm gì cần lưu ý?

- Bố trí đầy đủ các phương tiện nội thất

Cần có đầy đủ các thiết bị, đồ dùng nội thất phục vụ cho mọi hoạt động của nhà ăn như bàn ghế, tủ kệ, bồn rửa tay, đèn chiếu sáng,…Đối với bàn ghế ăn của bé thì phải thiết kế có chiều cao và kích thước phù hợp, không góc cạnh và được sắp xếp ngay ngắn cho bé dễ dàng di chuyển.

- Trang trí bằng các hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương

Tương tự như thiết kế các khu vực khác của trường mầm non, thiết kế nhà bếp nên cân nhắc chọn những họa tiết phù hợp với độ tuổi của các bé, trang trí bằng hình ảnh các con vật, củ quả, món ăn ngon…như vậy sẽ tăng cảm giác thèm ăn và gây hứng thú cho trẻ.

Thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non có đặc điểm gì cần lưu ý?

Tóm lại, thiết kế nội thất nhà ăn trường mầm non là một lĩnh vực quan trọng, đòi hỏi người thiết kế phải am hiểu về tâm lý của trẻ nhỏ cũng như có kinh nghiệm trong thiết kế trường mầm non. Nếu các chủ đầu tư chưa có kế hoạch nào cho nhà ăn mầm non thì hãy liên hệ với đội ngũ KIDSPACE để được tư vấn.

Công ty cam kết sẽ đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp và chuẩn đẹp nhất làm hài lòng các chủ đầu tư. Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan