1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Muốn biết chính xác thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào, hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của KIDSPACE nhé.

Sở hữu một ngôi trường mầm non chuẩn đẹp là mong muốn của tất cả các chủ đầu tư. Và để làm được điều này thì không thể không kể đến vai trò quan trọng của mảng thiết kế nội thất.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một chủ trường có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ không nắm rõ được những yêu cầu cần thiết của một bản thiết kế nội thất trường mầm non. Sau đây sẽ là những gợi ý mà KIDSPACE dành cho bạn. 

1. Thiết kế trường mầm non đáp ứng về mặt thẩm mỹ

Không chỉ những công trình nhà ở, khách sạn, khu đô thị hay công trình kiến trúc lịch sử,…, ngay cả công trình trường mầm non cũng đòi hỏi khá cao về giá trị thẩm mỹ.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Trẻ từ 0-6 tuổi là giai đoạn trẻ tiếp thu tốt nhất và ghi nhớ nhanh nhất những gì mà chúng học hỏi được từ gia đình, nhà trường và xã hội. Một ngôi trường có thiết kế đẹp sẽ dạy cho chúng cái nhìn tích cực về thế giới quan, biết nhận biết các loại màu sắc, hình khối và đưa trí tưởng tượng của trẻ bay bổng.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Với những hình ảnh bắt mắt được tạo ra từ căn phòng bé nhỏ xinh xinh của bé, những món đồ chơi, con vật hay đồ dùng ngộ nghĩnh, đáng yêu, chắc chắn trẻ sẽ không thể rời mắt và luôn có cảm giác gần gũi, thân thiện với ngôi trường – nơi mà lần đầu tiên chúng phải xa vòng tay bao bọc của cha mẹ và những người thân.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Không chỉ vậy, một thiết kế nội thất đẹp còn là cơ sở để các bậc phụ huynh đánh giá chất lượng của một trường mầm non. Không ai muốn con em mình được đào tạo trong môi trường cơ sở vật chất lạc hậu, kém tiện nghi và không có sức thu hút. Do đó, nếu muốn gây dựng uy tín và thiện cảm trong lòng cha mẹ, các chủ đầu tư không nên bỏ qua việc nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình mầm non của mình.

2. Thiết kế trường mầm non đáp ứng về mặt công năng sử dụng

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì công năng sử dụng cũng là một yêu cầu quan trọng của thiết kế nội thất. Nếu chỉ mang giá trị tạo hình thôi thì chưa đủ. Các vật dụng, hình ảnh trang trí còn phải tạo ra những tiện ích phục vụ nhu cầu học tập và vui chơi của các bé.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Chẳng hạn như những chiếc đèn được treo trên trần nhà. Nó phải vừa làm cho không gian thêm sang trọng, hiện đại, phải vừa cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho căn phòng của trẻ.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Hoặc những chiếc thảm Circle Montessori. Một không gian sẽ nổi bật và ấn tượng hơn khi có sự góp mặt của chúng. Và khi được hoạt động nhóm trên những chiếc thảm này, trẻ sẽ ấm cúng hơn và được rèn luyện kĩ năng hoạt động theo nhóm một cách có trật tự. 

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

3. Thiết kế trường mầm non đáp ứng về mặt giá trị giáo dục

Thiết kế nội thất mầm non nên tận dụng những khoảng trống để tạo ra những hình ảnh có ý nghĩa giáo dục cao cho trẻ. Có thể chúng sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh hơn thay vì phải dạy chúng theo một khuôn khổ bó buộc.

Bạn hãy trang trí cầu thang bằng những con số, con chữ nhiều màu sắc đáng yêu trên mỗi bước chân của trẻ. Với bản tính tò mò của một đứa trẻ mầm non, chúng sẽ tìm hiểu coi cái đó là gì và cứ như thế, kiến thức sẽ đi vào trí nhớ của trẻ một cách tự nhiên nhất và hiệu quả nhất.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Bạn hãy tưởng tượng sẽ như thế nào nếu trẻ tự lấy và cất đồ trên những chiếc kệ?

Có thể bạn đang cho là trẻ sẽ làm rơi rớt đồ hoặc quá tự do trong lớp. Nhưng không, với những lớp học theo phương pháp Montessori hiện đại thì đây là một ý tưởng mang tính giáo dục rất cao. Bởi như vậy sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tự lập và dạy chúng làm việc phải có trật tự nề nếp, phải biết lấy và cất đồ dùng của mình đúng nơi quy định.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Hãy thử với phong cách thiết kế này nhé. Bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của nó đấy!

4. Thiết kế trường mầm non đáp ứng về mặt an toàn

Dù có đẹp cỡ nào, có công năng sử dụng tốt ra sao hay giá trị giáo dục cao như thế nào đi chăng nữa, nhưng nếu không đảm bảo yếu tố an toàn thì trường mầm non của bạn vẫn không được công nhận là một thiết kế hoàn hảo. Thậm chí nó còn làm ngôi trường bị mất điểm trong mắt các bậc phụ huynh.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Trẻ mầm non là những đối tượng còn non nớt, phải được che chở và bảo vệ. Bạn cần có sự tính toán và lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định sử dụng bất kỳ một ý tưởng nào để cho vào bản thiết kế. Mục tiêu cuối cùng đó chính là tạo ra một môi trường vui chơi an toàn, hạn chế ở mức thấp nhất những tổn thương về mặt thể chất và tinh thần cho con trẻ.

Thiết kế trường mầm non chuẩn đẹp cần những tiêu chí nào?

Như vậy, bạn vừa cùng KIDSPACE tìm hiểu về 4 tiêu chí cơ bản và quan trọng của thiết kế nội thất trường mầm non. Để công trình của bạn thực sự hoàn hảo, chất lượng cao và đáp ứng đủ cả 4 yêu cầu đó, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

KIDSPACE tự tin đồng hành cùng bạn và giúp bạn sở hữu một ngôi trường tuyệt vời nhất. Chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế nội thất trường mầm non nói riêng và trường học nói chung trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành. Liên hệ với công ty bất cứ khi nào bạn cần nhé. Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội thất trường mầm non HAPPY KINGDOM 

-->
Liên quan