1
Chát ngay với Kiến Trúc Sư

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Thiết kế sân vườn trường mầm non đẹp có ý nghĩa rất lớn không chỉ về mặt thẩm mỹ, mà còn giúp nâng cao chất lượng đào tạo và nuôi dưỡng trẻ của một đơn vị mầm non.

Ngày nay, tiêu chí để xét duyệt một trường mầm non tốt không dừng lại ở chương trình giáo dục hay phương pháp giáo dục. Việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cũng là một nhân tố góp phần không nhỏ giúp gây dựng uy tín và thương hiệu cho các chủ đầu tư.

Trong tất cả các mảng thiết kế mầm non thì thiết kế sân vườn giữ một vị trí khá quan trọng. Đây là khu vực dành cho các trò giải trí vui chơi và hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên của trẻ. Nếu bạn không mang lại một sân vườn đẹp, bổ ích và nhiều niềm vui, chắc chắn các bé sẽ không thể phát triển toàn diện.

Nhưng làm thế nào để có được một thiết kế sân vườn đẹp dành cho các thiên thần nhỏ?

Đừng lo lắng, vì 3 ý tưởng thiết kế dưới đây sẽ là gợi ý cực hay giúp bạn thực hiện điều đó.

1. Thiết kế sân vườn trường mầm non theo chủ đề cổ tích

Thiết kế sân vườn cổ tích là một mô hình khá phổ biến và mang tính chất đặc trưng tại hầu hết các trường mẫu giáo.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Theo chủ đề này, mọi chi tiết trong sân vườn được cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích như Tấm Cám, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Thánh Gióng, Cây Khế,…Hoặc có thể mô phỏng các bộ phim hoạt hình quen thuộc với trẻ chẳng hạn như Pikachu, Doremon, Nai Bami,…Và khu vực này sẽ không thể thiếu đi sự xuất hiện của những nhân vật chính trong câu chuyện. Bên cạnh đó cũng có thể trang trí cho sân vườn bằng hình ảnh các con vật, muông thú trong khu rừng, thác nước chảy, cây cối, các khóm hoa,…

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Đối với chủ đề này có khá nhiều ý tưởng thú vị để các trường mầm non lựa chọn. Nhưng cho dù là ý tưởng nào thì việc thiết kế cũng phải gây sự hứng thú và gần gũi cho trẻ, để khi vui đùa trong sân, bắt gặp những nhân vật, chúng sẽ có cảm giác được sống trong câu chuyện cổ tích mà mình yêu thích. Điều này có tác động rất tích cực đến trí tưởng tượng và kích thích trẻ phát triển tư duy.

Nếu trường bạn có diện tích khuôn viên lớn, nên bài trí các nhân vật rải rác để tạo điều kiện cho trẻ được tự do tìm hiểu, khám phá. Còn với quy mô khiêm tốn hơn, hãy xây dựng câu chuyện bằng một tiểu cảnh nhỏ, trong đó các nhân vật có thể được đặt cạnh nhau nhằm tạo sự liên kết.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Thiết kế mầm non cổ tích tuy không phải là ý tưởng mới mẻ nhưng lại có hiệu quả cực cao trong việc trang trí sân vườn. Đồng thời nó cũng là học liệu trực quan giúp khơi gợi sự tò mò thích thú của trẻ. Chỉ cần với chi phí vừa phải với chủ đề này, bạn đã có một khu vui chơi vô cùng sinh động và bổ ích.

2. Thiết kế sân vườn trường mầm non với hoa và rau

Để giúp trẻ nhỏ đến gần hơn với thiên nhiên, các chủ đầu tư có thể bố trí một khuôn viên đầy hoa và cây cảnh nhỏ. Ngoài ra thì các bạn cũng nên dành một vài khu đất trống dành cho các vườn rau xanh, hướng dẫn các bé tự tay trồng, tưới cây, cắt tỉa và chăm sóc.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Một ý kiến hay cho bạn là nên tái chế các chai nhựa, hoặc những chiếc lốp xe để làm chậu cây. Khi quan sát chúng, trẻ sẽ sáng tạo hơn và được kích thích phát triển trí thông minh .

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Đối với các bé thì đây quả là một công việc thú vị. Nó không chỉ là một hoạt động giải trí đơn thuần mà còn là bài học dạy chúng những kĩ năng sống, chan hòa với thiên nhiên và một ý thức bảo vệ môi trường xung quanh chúng.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

3. Thiết kế sân vườn trường mầm non đa sắc màu với các trò chơi tổng hợp

Thiết kế sân vườn trường mầm non kiểu này rất được các bạn nhỏ yêu thích. Với một tổ hợp các trò chơi đầy hấp dẫn như cầu trượt, bập bênh, xích đu, pháo đài, nhà bóng, cầu treo,…hay các trò chơi mang tính thử thách như nhảy qua vòng tròn, bowling, vượt dốc,…tôi tin chắc rằng không có một đứa trẻ nào lại không bị lôi cuốn bởi các trò chơi này. Thậm chí chúng có thể tham gia cả buổi mà không cảm thấy nhàm chán hay muốn dừng cuộc chơi.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Bên cạnh sự đa dạng về trò chơi thì sân vườn cũng nên là sự kết hợp của nhiều màu sắc. Như vậy sẽ mang lại cho bé một thế giới sinh giải trí động hơn, cuốn hút hơn.

3 ý tưởng thiết kế sân vườn mầm non đẹp các chủ đầu tư nên biết

Việc lựa chọn chất liệu đồ chơi cũng cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng. Tốt nhất là chất liệu an toàn cho sức khỏe của trẻ, không chứa hóa chất độc hại, không sắc nhọn và đảm bảo trẻ không gặp bất cứ sự cố nào trong quá trình vui chơi.

>> Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của đồ chơi cầu trượt đối với trẻ mầm non 

Như vậy, việc thiết kế sân vườn mầm non đẹp có tác dụng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình mầm non, giúp các con vui vẻ hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn và tăng khả năng tương tác bạn bè,…Nếu có bất cứ thắc mắc nào về thiết kế nội thất mầm non và các hạng mục liên quan khác, hãy liên hệ với công ty KIDSPACE để được hỗ trợ.

Địa chỉ:

CÔNG TY THIẾT KẾ TRƯỜNG HỌC KIDSPACE

Địa chỉ: New skyline – Khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0987 388 886 (Mr Trang Vũ)

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

-->
Liên quan